Với những kẻ thích vᴜ khống bạn, ”lòng dạ hẹp hòi” thì cách trả đũa khôn ngoan nhất chính là 2 chữ sau

 

Bản chất của sự đối đầu đều tiềm ẩn ở trong mỗi chúng ta. Khi chúng ta biết phớt lờ những lời nói của người khác thì bạn nhận ra cuộc sống mình vẫn vui vẻ như thường.

Bỏ ngoài tai những lời vu khống, càng nghe càng tiêu cực

Kiểu người thích nói xấu bạn, đơn giản là họ cảm thấy bạn quá giỏi nên sinh ra cái tính đố kỵ, tìm mọi cách đề cao bản thân mình. Kiểu người này thật sự không có lòng tự trọng nên sẽ chọn cách nói xấu, vu khống cho người khác.

Vu khống, đặt điều, dìm người khác xuống để thấy bản thân mình cao hơn thực sự là cách làm vô nghĩa. Kiểu khẳng định này chỉ dựa trên sự tưởng tượng rằng đối phương tệ hơn còn mình bay cao như một quả bóng mà chẳng hề biết rồi nó sẽ cũng nổ mà thôi.

ke xau

Bạn có quan điểm sống của bạn, người ta thích nói gì cũng được. Miễn bạn không bị lung lay bản thân bởi những lời nói đó là được. Thấy người ta nói xấu mình, cứ im lặng. Tới lúc nói chán thì họ sẽ phải dừng mà thôi.

Không nghe, không hỏi, chẳng ảnh hưởng gì đến bạn

hai mat

Bản chất của sự đối đầu đều tiềm ẩn ở trong mỗi chúng ta. Khi chúng ta biết phớt lờ những lời nói của người khác thì bạn nhận ra cuộc sống mình vẫn vui vẻ như thường.

Khi mà họ làm tổn thương bạn, bạn cứ mặc kệ thì họ cũng sẽ thấy chán mà chấp nhận từ bỏ.

su tra thu khon

Mỗi trải nghiệm trong đời đều có những trải nghiệm hiếm với chúng ta. Dù bại hay thành công thì chúng ta đều có sức mạnh nội tại để tu thân.

Họ nói thì cứ để cho họ, bạn chẳng thể cản người khác nói, nhưng hoàn toàn có thể kiểm soát thứ mà mình sẽ đưa vào đầu. Nhưng người nói xấu đều thích bạn phát điên, nổi giẫn. Nhưng cách trả thù tốt nhất là cứ phớt lờ, xem như họ chẳng hề tồn tại.

Chỉ cần nhìn 4 điểm này là biết ngay lòng người, dễ dàng phân biệt người tốt – kẻ xấu

Quan sát đôi mắt

Nếu người đó vô thức nhìn sang phải hoặc hướng lên trên thì nhiều khả năng họ đang nói dối, bởi đây là động tác khi não bộ kích thích trí tưởng tượng. Nhưng nếu họ nhìn sang bên trái hoặc nhìn hướng xuống phía dưới thì người đó chỉ đang hồi tưởng lại, cũng có thể đang tổng hợp các suy nghĩ của mình mà thôi.

Biểu cảm khuôn mặt

Biểu cảm khuôn mặt là một trong những cách chủ yếu nhất để con người thể hiện cảm xúc của mình ra bên ngoài. Bằng cách quan sát biểu cảm trên khuôn mặt, chúng ta có thể thu thập được rất nhiều thông tin đang được ẩn giấu. Ví dụ, một nụ cười thường cho thấy niềm vui và sự thân thiện, trong khi một cái cau mày có thể cho thấy sự lo lắng hoặc không hài lòng.

Một nụ cười chân thành thường đi kèm với các nếp nhăn trên khóe mắt và sự thư giãn tự nhiên của các cơ mặt, trong khi một nụ cười giả tạo có thể chỉ là một cử động ở khóe môi, còn đôi mắt thì có vẻ lạnh lùng hoặc không nhất quán với hành động đó.

Tư thế và cử chỉ

Ngoài nét mặt và ánh mắt, tư thế và ngôn ngữ cơ thể cũng có thể truyền đạt rất nhiều thông tin hữu ích cho chúng ta khi giao tiếp với ai đó. Tư thế và cử chỉ của một người có thể phản ánh trạng thái cảm xúc, mức độ tự tin và thái độ của họ đối với xã hội.

Ví dụ, một tư thế thoải mái, cởi mở thường cho thấy sự tự tin và sẵn sàng giao tiếp với người khác, trong khi một tư thế căng thẳng, khép kín có thể thể hiện sự bồn chồn hoặc tâm lý bảo vệ bản thân. Một tư thế cởi mở, thẳng tấp cho thấy sự tự tin và tích cực, trong khi tư thế cúi đầu hoặc khom lưng có thể cho thấy sự khiêm tốn hoặc thiếu tự tin.

Âm thanh

Cuối cùng là âm thanh, đây cũng là một phần quan trọng không thể thiếu khi bạn muốn hiểu sâu hơn về một ai đó. Tốc độ, ngữ điệu, âm lượng và giọng điệu đều có thể truyền tải cảm xúc và ý định của người nói.

Tốc độ nói nhanh có thể cho thấy sự phấn khích, hồi hộp hoặc háo hức. Nói chậm có thể cho thấy sự bình tĩnh, cân nhắc hoặc thiếu kiên nhẫn, bực mình.

Cao độ trong giọng nói có thể truyền tải trạng thái cảm xúc. Một giọng nói cao có thể cho thấy sự phấn khích, tức giận hoặc ngạc nhiên, trong khi một giọng nói trầm có thể cho thấy sự bình tĩnh và tự tin.

Mức âm lượng cũng có thể truyền tải cảm xúc. Nói to có thể cho thấy sự kích động, tức giận hoặc phấn khích, trong khi nói nhỏ có thể cho thấy sự suy ngẫm hoặc lo lắng.

có thể bạn quan tâm

Bài đăng phổ biến

Khi trong gia đình có người qua đời cần biết, không nên giữ lại 4 di vật này cho con cháu

Vợ mất 49 ngày, chồng bất ngờ được bệnh viện yêu cầu đến đón con mới sinh, đến nơi nhìn người phụ nữ ấy quay mặt ra khiến anh rụng rời

Vườn nhà có 4 cây trồng Rắn mê như điếu đổ, muốn cả nhà bình an thích mấy cũng nhổ bỏ liền

Đàn ông quen làm 2 việc này mỗi tối tức là trong lòng đã có người đàn bà khác

Điều gì ở nhân tình làm đàn ông mê mệt, bất chấp để dan díu? Vợ đọc đi mà ‘tỉnh’

Luộc lòng dùng nước sôi hay lạnh đều sai, muốn lòng trắng giòn, không đắng phải có 1 thứ

CÔ NHÍP NGÀY XƯA Đ.ÁNH MỸ – NGÀY NAY ĐỊNH CƯ Ở MỸ

Chu Ngọc Quang Vinh – thí sinh Đường lên đỉnh Olympia – cái tên vô ơn nhất lúc này

Chuối thối hỏng đừng vội vứt đi, làm theo cách пàყ chuối càng thối càng có giá

Vì sao tài xế xe tải luôn thích mang theo 1 người phụ nữ khi chạy đường dài?

thông báo