Ông qua đời được đích thân NSND Xuân Bắc làm trưởng ban lễ tang, có 3 cô con gái thì ai cũng lấy nghệ danh họ mẹ. Di nguyện thực sự quá xót xa…

 

Ông qua đời được đích thân NSND Xuân Bắc làm trưởng ban lễ tang, có 3 cô con gái thì ai cũng lấy nghệ danh họ mẹ. Di nguyện thực sự quá xót xa…

Sáng 27/1, đông đảo nghệ sĩ, bạn bè và đồng nghiệp đã đến Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) để tiễn đưa NSND Trần Tiến – bố của Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngoài người thân, đông đảo đồng nghiệp, nghệ sĩ và khán giả đã đến tiễn biệt cố NSND Trần Tiến như: NSND Trọng Trinh, NSND Doãn Châu, NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSND Mạnh Cường, NSƯT Chí Trung, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Sĩ Tiến, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Đức Trung, nghệ sĩ Vân Dung, diễn viên Bá Anh, Bảo Thanh, Thu Quỳnh…

NSƯT Lê Chức – em trai của NSƯT Lê Mai (vợ cũ của NSND Trần Tiến) viết điếu văn. Ông cũng thay mặt Ban lễ tang đọc điếu văn NSND Trần Tiến trong không khí trang nghiêm và vô cùng xúc động.

Điếu văn có đoạn: “Đã không còn nữa một nghệ sĩ của nghệ thuật đích thực, một nghệ sĩ của nhân dân- người xem bao năm. Đã không còn nữa một người biết ý thức và đầy tài năng tạo nên tiếng cười thanh sạch, thẩm mỹ được bắt đầu từ mình để đến với mọi người. Một người Hà Nội với tư chất thơm thảo đất Tràng An. NSND Trần Văn Tiến (Trần Tiến) đã kết thúc cuộc “dạo chơi” nơi cõi tạm sau 87 năm sống, sáng tạo nghệ thuật, cống hiến hết mình và được yêu mến, kính trọng hết mực”.

Xuân Hinh, Xuân Bắc cùng dàn nghệ sĩ xúc động tiễn biệt NSND Trần Tiến - 1

Lễ tang của NSND Trần Tiến diễn ra lúc 9h15 sáng 27/1 tại Nhà tang lễ Quốc gia (5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Tang lễ NSND Trần Tiến do gia đình phối hợp cùng Nhà hát Kịch Việt Nam – nơi ông gắn bó, cống hiến suốt từ năm 1954 đến 2012 (nghỉ hưu) tổ chức.

Xuân Hinh, Xuân Bắc cùng dàn nghệ sĩ xúc động tiễn biệt NSND Trần Tiến - 2

 

>

Vợ cũ NSND Trần Tiến – NSƯT Lê Mai cũng đến chịu tang chồng.

Xuân Hinh, Xuân Bắc cùng dàn nghệ sĩ xúc động tiễn biệt NSND Trần Tiến - 3
Các con gái của NSND Trần Tiến: NSƯT Lê Vân, NSND Lê Khanh, NSƯT Lê Vi. NSND Lê Khanh chia sẻ ngậm ngùi chia sẻ rằng, bố chị đi trong vòng tay yêu thương của 3 chị em.

>

Xuân Hinh, Xuân Bắc cùng dàn nghệ sĩ xúc động tiễn biệt NSND Trần Tiến - 4

NSƯT Lê Vi khóc nghẹn, mắt đỏ hoe trong đám tang của bố. Chị từ Pháp trở về đón Tết với gia đình sau 2 năm dịch bệnh Covid-19, ngờ đâu chị phải nói lời vĩnh biệt bố mãi mãi.

có thể bạn quan tâm

Bài đăng phổ biến

Khi trong gia đình có người qua đời cần biết, không nên giữ lại 4 di vật này cho con cháu

Vợ mất 49 ngày, chồng bất ngờ được bệnh viện yêu cầu đến đón con mới sinh, đến nơi nhìn người phụ nữ ấy quay mặt ra khiến anh rụng rời

Vườn nhà có 4 cây trồng Rắn mê như điếu đổ, muốn cả nhà bình an thích mấy cũng nhổ bỏ liền

Đàn ông quen làm 2 việc này mỗi tối tức là trong lòng đã có người đàn bà khác

Điều gì ở nhân tình làm đàn ông mê mệt, bất chấp để dan díu? Vợ đọc đi mà ‘tỉnh’

Luộc lòng dùng nước sôi hay lạnh đều sai, muốn lòng trắng giòn, không đắng phải có 1 thứ

CÔ NHÍP NGÀY XƯA Đ.ÁNH MỸ – NGÀY NAY ĐỊNH CƯ Ở MỸ

Chu Ngọc Quang Vinh – thí sinh Đường lên đỉnh Olympia – cái tên vô ơn nhất lúc này

Chuối thối hỏng đừng vội vứt đi, làm theo cách пàყ chuối càng thối càng có giá

Vì sao tài xế xe tải luôn thích mang theo 1 người phụ nữ khi chạy đường dài?

thông báo